0988940068
Địa chỉ: Tầng M ,Tòa nhà Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàng Đăng nhậpĐăng ký

Local Marketing là gì? 5 nhân tố quyết định thành công trong Local Marketing

Local Marketing là hoạt động tiếp thị hướng nhắm vào những đối tượng cụ thể xung quanh khu vực mà doanh nghiệp hoạt động. Tạo tiếng vang và đánh chiếm thị trường với ngân sách hợp lí, tạo nguồn khách hàng thụ động. Vậy Local Marketing là gì và khởi tạo chiến dịch Local Marketing thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Moma trả lời những câu hỏi qua bài viết sau!

Local Marketing là gì?

Marketing địa phương hay tiếp thị địa phương trong tiếng Anh gọi là: Local marketing.

Local Marketing là những chiến dịch tiếp thị đáng chú ý hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng mục đích tại một địa phương cụ thể. Chúng tỏ ra rất hữu dụng với thương hiệu địa phương hoặc các sản phẩm, dịch vụ mang đậm bản sắc vùng miền.

Những con số thống kê gần đây chỉ ra rằng đa số mọi người lướt Internet để tìm kiếm trên điện thoại đều muốn tìm một điều gì đó ở lân cận. 50% người dùng đi tới shop hoặc doanh nghiệp trong vòng một ngày kể từ khi họ tra cứu thông tin xong. Đi kèm là 60% mọi người đã dùng thông tin mà họ tìm thấy trên quảng cáo online tại địa phương và trên các Website của doanh nghiệp.

Yếu tố này phù hợp tuyệt vời cho các công ty muốn phát triển tại thị trường địa phương. Tầm cần thiết trong việc cố gắng tiếp cận khách hàng, thông thường là khách hàng lâu dài, trung thành trong khu vực xung quanh của doanh nghiệp nằm ở Marketing địa phương. Đây là một số nhân tố mà các doanh nghiệp này đã thêm vào trong các hoạt động marketing của mình để hướng đến dân địa phương.

Marketing địa phương đáng chú ý xoay quanh một dịch vụ địa phương, shop hoặc nhà hàng với khách hàng mục tiêu là người sinh sống trong bán kính 10 dặm.

Chiến thuật Local Marketing truyền thống

Trước khi có Internet, nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng các chiến thuật Marketing khá chuẩn mực để kích thích khách hàng đi qua cánh cửa của họ. Họ triển khai một list mail: thông thường những cái tên được thu thập là do khách hàng đã đăng kí tại lần mua hàng trước.

Bất cứ khi nào công ty có một đợt khuyến mãi hay sinh nhật khách hàng, thường thường doanh nghiệp sẽ gửi một emai. (Bây giờ nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng mail list: một số không chỉ đến từ các shop mà còn từ những lượt tìm kiếm trên mạng của họ).

Các team đường phố và các sự kiện địa phương cũng là một cách để các cửa hàng tăng thêm lượng khách hàng. Thực hiện các hoạt động như phát tờ rơi, voucher từ shop, còn các sự kiện địa phương như là tài trợ cho cá giải đấu, cuộc thi hoặc người nổi tiếng tại địa phương.

Chiến thuật Marketing địa phương nền tảng kỹ thuật số

Các khách hàng sừ dụng điện thoại để tìm kiếm các thông tin về công ty thường thường như số máy hay địa điểm trên Google Map. Họ cũng tìm kiếm các review và góp ý từ các khách hàng khác cùng với nhiều tìm kiếm khác nữa. Do đó, những công ty khôn ngoan sẽ để các thông tin đấy lên Website, trang Facebook page và các kênh mạng xã hội khác.

Một doanh nghiệp cũng có thể bắt đầu blog của mình hoặc để cho các báo/tạp chí địa phương phỏng vấn.

5 nhân tố quyết định thành công trong Local Marketing

1. Quản lý thư tín

Local marketing

Không thể phủ nhận nhiệm vụ của thư tín trong bất kỳ hình thức Marketing nào, kể cả Local Marketing. Không chỉ là cách thức liên lạc đạt kết quả tốt, mang tính cá nhân giữa khách hàng với công ty mà chiến dịch này còn làm ra đạt kết quả tốt tiếp thị rất tích cực. thế nên, quản lý thư tín tốt cũng là một cách giúp cho bạn phổ biến thương hiệu của mình tại địa phương.

Theo đó, hãy cập nhật mọi thông tin doanh nghiệp, nhất là pháp lý (tên doanh nghiệp, mã số thuế, người đại diện…) và thông tin liên hệ (địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ trụ sở, văn phòng…) trên các trang Website như Google My Business, Facebook… Qua đấy, khách hàng sẽ đặt sự tin tưởng cao hơn vào thương hiệu và tăng tỷ lệ liên lạc với doanh nghiệp của bạn.

2. Quản trị thương hiệu

Local marketing

Nâng cao nhận thức thương hiệu tại thị trường địa phương mục đích cũng là một phương pháp thúc đẩy chiến dịch Local Marketingthành công. Những công ty nhỏ và vừa khi quyết định dùng phương pháp này luôn cần tự mình lan tỏa giá trị và nâng cao nhận thức về thương hiệu, trong đó có các yếu tố như: tên thương hiệu, logo thương hiệu và câu chuyện thương hiệu nữa.

Ở điều đầu tiên, bạn cần định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường và định hình trước nhóm khách hàng mục đích của mình. Sau đấy, hãy tiếp tục xây dựng hình ảnh và tư liệu thể hiện toàn bộ những giá trị thiết thực mà thương hiệu có thể mang lại cho người dùng.

3. SEO Local

Local marketing

Một yếu tố không thể thiếu trong Local Marketing là SEO Local. Vì đặc tính của chiến dịch là tiếp thị ở địa phương nên việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm gắn liền với tên địa danh tương ứng sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch.

Về cơ bản, đây là quá trình tối ưu hóa các từ khóa ảnh hưởng đến một địa phương, vùng miền nhất định. Khi khách hàng tra cứu thông tin về địa phương trên mạng, năng lực nhận diện đối với thương hiệu tại địa phương đó cùng lúc đó cũng được nâng cao.

Tối ưu hóa SEO Local không hề khó khăn. Hãy khởi đầu bằng việc tận dụng không gian hạn hẹp của thẻ Title and Description để làm nổi bật keyword ảnh hưởng đến địa phương. Tiếp đấy, hãy “local hóa” nội dung và chèn thẻ Meta GEO vào.

Tham khảo chi tiết: Local SEO là gì? Chi tiết cách SEO vị trí địa phương lên top

4. Trang đích

Là một Marketer chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải hiểu rõ tầm cần thiết của trang đích. Đối với bất cứ chiến dịch nào cũng không ngoại lệ, việc tối ưu hóa trang đích sẽ trực tiếp dẫn dắt người sử dụng đi đến hành động cụ thể, từ đấy gia tăng doanh số đạt kết quả tốt.

Đối với Local Marketing, ngoài những vấn đề về bố cục, CTA, màu sắc,… trang đích cần dễ dàng và thân thiện, tránh dẫn người sử dụng về những đường link không liên quan đến địa phương.

Trang đích trong chiến dịch Local Marketing có quan hệ mật thiết với SEO Local. Một trang đích tốt cho SEO Local phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Nêu rõ những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đem lại cho người sử dụng.
  • Có khả năng chốt sale hoặc hướng người sử dụng đến hành động cụ thể.
  • Tối ưu tốt các tìm kiếm liên quan đến địa phương.

Điều này đòi hỏi năng lực thiết kế trang đích thật tốt, thuyết phục các yêu cầu tiếp thị căn bản. Bên cạnh đó, hãy luôn làm nổi bật SEO Local bằng các keyword trên heading, thông điệp ngắn gọn và thu hút, địa điểm doanh nghiệp cần liên kết với bản đồ Google…

Tạo trang đích Landing Page miễn phí tại: Simple Page

5. Mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm trả phí

Local marketing

Vì đối tượng mục tiêu khách hàng của Local Marketing khá hẹp nên công ty cần chú trọng phương thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của mình. Trong số đó, các kênh mạng xã hội và dịch vụ tìm kiếm có đóng phí sẽ mang lại cho bạn những ích lợi bất ngờ.

Bởi việc dùng kênh mạng xã hội hiện nay đang vô cùng phổ biến, người dùng không chỉ tra cứu thông tin qua mạng xã hội mà còn xem xét các bình luận, đánh giá của những người sử dụng trước. Hãy tận dụng những thông tin tích cực, các nhận xét tốt về doanh nghiệp và đưa chúng lên kênh mạng xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Bạn Bè Nói Về tôi

Thầy Phạm Thành Long -

Bạn Bè Học Viên Khóa SSS10

BNI TRUST CHAPTER

Tưởng TV-

Nguyễn Sỹ Nhật Giám Đốc Canxi cơm

Huy Coach - Cảm ơn Kết công nghệ đã giúp hệ thống coach moma

Lê Đăng Khương - Giám Đốc Marketing Jackmadk

Hà Văn Duẩn - Chuyên Gia shoppe

G

0988940068
Nhắn tin!